หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Chordza

Chordza


คอร์ด เนื้อเพลง กบกินเดือน ไววิทย์ chordza

Posted: 28 Nov 2020 10:00 PM PST

"


"

กบกินเดือน


เจ้ากบร้าย คลายจันทร์ออกมา เจ้ากบร้าย คลายจันทร์ออกมา ดูดวงเดือนค่อยถูกบดบัง เจ้ากบหน้าชังมันเป็นกบร้าย มาจับอาวุธไล่กบออกไป กบยักษ์ตัวใหญ่คลายจันทร์ออกมา ดูชาวนา ทำไร่ทำนา ผลผลิตออกมา ไม่มีกำไร ปลูกข้าวเพื่อเขา แต่เรากินไม่ได้ กบยักษ์ตัวใหญ่ คลายจันทร์ออกมา ดูกรรมกร หลับนอนที่ใด เขาสร้างบ้านหลังใหญ่สร้างตึกระฟ้า หยาดเหงื่อรินไหล ท่วมพสุธา ให้ตึกรามโอฬา กว้างเป็นกิโล ท่ามกลางเปลวแดดแผดร้อน เราแบกเราคอนแทบจะเป็นลม หนักหนาหรือเหนื่อยแค่ไหน ไม่มีหรอกใครจะมาชื่นชม ท้องหิวมันก็ทั้งแสบทั้งร้อง มีปากมีท้องผมพูดตรงๆ เปรียบเดือนเป็นดั่งความหวัง เป็นสิ่งเหนี่ยวรั้งของหมู่มวลชน หยาดเหงื่อไคล หลั่งไหลท่วมดิน ให้ทุกท่านมีกิน นอนอุ่นสบาย ด้านหนึ่งอิ่มหนำ ด้านหนึ่งแสบใส้ กบยักษ์ตัวใหญ่ คลายจันทร์ออกมา ท่ามกลางเปลวแดดแผดร้อน เราแบกเราคอนแทบจะเป็นลม หนักหนาหรือเหนื่อยแค่ไหน ไม่มีหรอกใครจะมาชื่นชม ท้องหิวมันก็ทั้งแสบทั้งร้อง มีปากมีท้องผมพูดตรงๆ เปรียบเดือนเป็นดั่งความหวัง เป็นสิ่งเหนี่ยวรั้งของหมู่มวลชน ส่องแสงไปทุกแห่งทุกหนไม่เคยแบ่งชนใครจะมีจะจน กบร้ายอภิสิทธิ์คิดฝันว่าเดือนดวงนั้นมันเป็นเพียงของตน ส่องแสงไปทุกแห่งทุกหนไม่เคยแบ่งชนใครจะมีจะจน เปรียบเดือนเป็นดั่งความหวังเป็นสิ่งเหนี่ยวรั้งของหมู่มวลชน กบร้ายอภิสิทธิ์คิดฝันว่าเดือนดวงนั้นมันเป็นเพียงของตน เดือนเป็นของประชาชน เดือนเป็นของเราทุกคน ออกไป


คอร์ด เนื้อเพลง กราบหลวงปู่จื่อ ไผ่ พงศธร chordza

Posted: 28 Nov 2020 09:00 PM PST

"


"

กราบหลวงปู่จื่อ


เป็นบุญอีหลี ที่ลูกได้มากราบหลวงปู่จื่อ เทพเจ้าแห่งสายน้ำเลื่องชื่อ วัดเขาตาเงาะอุดมพร การงานขัดเขิน การเงินอ่อนไหว หัวใจล้าอ่อน รอยยิ้มชุ่มเย็นของปู่ดับร้อน เต็มเปี่ยมด้วยความเมตตา หนองบัวระเหว เมืองชัยภูมิ อุดมชุ่มฉ่ำ หลวงปู่จื่อแผ่บารมีธรรม เป็นนักปฏิบัติและพัฒนา ผู้คนมากมาย มุ่งมากราบไหว้ ด้วยแรงศรัทธา ได้ของดี ได้ฟังธรรมะ มาแล้วเย็นตาเย็นใจ น้อมกราบบูชาเหรียญรุ่นเศรษฐีดวงดี ขอบารมี ให้ลูกมีทุนมาสร้างบุญใหญ่ สวมแหวนเศรษฐีชี้ทางรวย ขอปู่ช่วยให้รวยสมใจ ชีวิตติดขัดตรงไหน ขอให้ผ่านพ้นด้วยดี เป็นบุญอีหลี ยามดวงไม่ดี ก็ไม่อดโซ หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต มีจิตเมตตาเปี่ยมบารมี เส้นทางที่เดิน งาน เงินที่หวัง ขอให้ปังจากนี้ วันหน้า เศรษฐีดวงดี จะหวนกลับมา กราบหลวงปู่จื่อ น้อมกราบบูชาเหรียญรุ่นเศรษฐีดวงดี ขอบารมี ให้ลูกมีทุนมาสร้างบุญใหญ่ สวมแหวนเศรษฐีชี้ทางรวย ขอปู่ช่วยให้รวยสมใจ ชีวิตติดขัดตรงไหน ขอให้ผ่านพ้นด้วยดี เป็นบุญอีหลี ยามดวงไม่ดี ก็ไม่อดโซ หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต มีจิตเมตตาเปี่ยมบารมี เส้นทางที่เดิน งาน เงินที่หวัง ขอให้ปังจากนี้ วันหน้า เศรษฐีดวงดี จะหวนกลับมา กราบหลวงปู่จื่อ วันหน้า เศรษฐีดวงดี จะหวนกลับมา กราบหลวงปู่จื่อ


คอร์ด เนื้อเพลง ขี้ยาก็มีหัวใจ เหล็กโคน chordza

Posted: 28 Nov 2020 08:00 PM PST

"


"

ขี้ยาก็มีหัวใจ


ก็รู้พี่ไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรเทียบกับเธอเลย เธอเป็นผู้ดี ส่วนพี่เป็นไอ้ขี้ยา ก็รู้ว่าเธอไม่สนใจ กับคนที่ไร้สติปัญญา เพราะเธอคือดอกฟ้า ส่วนตัวพี่เป็นเพียงผู้ชายติดยา ไม่รู้จะทำอย่างไร อยากบอกไปว่าฉันชอบเธอ ให้รู้ไว้นะเออ คนติดยาก็มีหัวใจ แต่ความรักมันแบ่งชนชั้น เรารู้อยู่แก่ใจ คิดจะปีนดอกฟ้า เอามาทำเมีย ต้องผ่านเสี่ยผ่านเฮียให้ได้ * เรามันเป็นเพียงผู้ชายติดยาบ้าติดกัญชา เธอเป็นถึงดอกฟ้า กานดาเธอสูงเกินไป อยากจะฉุดดึงเธอมาทำเมีย ก็กลัวว่าเธอจะเสียใจ ปล่อยเธอไปตามทางที่ดี ส่วนไอ้ขี้ยาคนนี้ ต้องเจียมตัว ส่วนไอ้ขี้ยาคนนี้ ต้องเจียมตัว ต้องเจียมตัว ต้องเจียมตัว


คอร์ด เนื้อเพลง ดีดีอยู่ (Why) BAS SBFIVE chordza

Posted: 28 Nov 2020 07:00 PM PST

"


"

ดีดีอยู่ (Why)


1 คือเพราะว่าเธอคงเหนื่อย 2 คือเธอคงเบื่อ 3 คือเธอไม่เชื่อว่ารักของเราจะไปได้ไกล 4 คือเพราะว่าฉันไม่ดี 5 คือเธอมีใหม่ เหตุผลที่เธอทิ้งไป ที่แท้จริงมันคือข้อไหน มันยังไปไม่เป็น ที่ต้องเห็นภาพเดิมๆ ของเรา เจ็บและช้ำที่ยังต้องเดา ว่าเรื่องของเรามันเกิดอะไร ยิ่งกว่าเสียใจ คือฉันที่มันไม่รู้ ทำไมความรักที่เหมือนยังดีดีอยู่ แต่อยู่ดีๆ เธอก็ทิ้งไป แค่อยากรบกวน ให้เธอกลับมาได้ไหม บอกฉันว่าฉันจะต้องเสียใจแบบไหน เมื่อเหตุผลของคนจากไป ฉันไม่เคยรู้ คนให้ถามเขาก็ไม่อยู่ คนไม่รู้ก็ทรมาน กับคำตอบที่หาไม่เจอ มันอยู่กับเธอที่ไปไม่ลา มันยังไปไม่เป็น ที่ต้องเห็นภาพเดิมๆ ของเรา เจ็บและช้ำที่ยังต้องเดา ว่าเรื่องของเรามันเกิดอะไร ยิ่งกว่าเสียใจ คือฉันที่มันไม่รู้ ทำไมความรักที่เหมือนยังดีดีอยู่ แต่อยู่ดีๆ เธอก็ทิ้งไป แค่อยากรบกวน ให้เธอกลับมาได้ไหม บอกฉันว่าฉันจะต้องเสียใจแบบไหน เมื่อเหตุผลของคนจากไป ฉันไม่เคยรู้ ยิ่งกว่าเสียใจ คือฉันที่มันไม่รู้ ทำไมความรักที่เหมือนยังดีดีอยู่ แต่อยู่ดีๆ เธอก็ทิ้งไป แค่อยากรบกวน ให้เธอกลับมาได้ไหม บอกฉันว่าฉันจะต้องเสียใจแบบไหน เมื่อเหตุผลที่เธอจากกัน ที่ฉันไม่เคยเข้าใจ และสุดท้ายก็มีแค่ฉัน ที่ไม่เคยรู้


คอร์ด เนื้อเพลง โปรด วงzoom chordza

Posted: 28 Nov 2020 06:00 PM PST

"


"

โปรด


รู้ และเข้าใจอะไรอะไร ว่าเธอกำลังจะเดินจากไป น้ำ ทั้งสองตากำลังจะไหล แต่ต้องเก็บอาการเอาไว้ ไม่ให้มันรินไหล ให้ร้องไห้ออกมา รู้ดีว่าไม่มีเวลาแล้ว เข้าใจว่ากำลังจะไป ได้โปรดอย่า จากฉันไปก่อนได้ไหม เพราะใจฉันยัง รักเธออยู่ทั้งหัวใจ ยังไม่พร้อมให้ไป ได้โปรดเถิด คิดซะว่าสงสาร ช่วยเวทนาหัวใจของฉันนะเธอ คนๆ นี้มันยังไม่พร้อมให้เธอจากไป รู้ดีว่าไม่มีเวลาแล้ว เข้าใจว่ากำลังจะไป ได้โปรดอย่า จากฉันไปก่อนได้ไหม เพราะใจฉันยัง รักเธออยู่ทั้งหัวใจ ยังไม่พร้อมให้ไป ได้โปรดเถิด คิดซะว่าสงสาร ช่วยเวทนาหัวใจของฉันนะเธอ คนๆ นี้มันยังไม่พร้อมให้เธอจากไป ฉันไม่รู้จริงๆ จะทนได้นานเท่าไร เสี้ยวนาทีที่ฉันไม่มีเธอต่อไป หมดดวงใจของฉันคือเธอ โปรดอยู่กับฉันได้ไหมตลอดไป แค่เธอกลับมา กลับมาเป็นเหมือนเดิม จะไม่ทำให้เธอต้องเสียใจ ได้โปรดอย่า จากฉันไปก่อนได้ไหม เพราะใจฉันยัง รักเธออยู่ ทั้งหัวใจ ยังไม่พร้อมให้ไป ได้โปรดเถิด คิดซะว่าสงสาร ช่วยเวทนาหัวใจของฉันนะเธอ คนๆ นี้มันยังไม่พร้อมให้เธอจากไป คนๆ นี้มันยังไม่พร้อม ให้เธอจากไป


คอร์ด เนื้อเพลง คลื่นลูกใหม่ พัดชา เอนกอายุวัฒน์ chordza

Posted: 28 Nov 2020 05:00 PM PST

"


"

คลื่นลูกใหม่


อีกครั้งอีกครั้ง ที่ฉันต้องเสียน้ำตา อีกครั้งอีกครั้ง ที่มีโชคร้ายเข้ามา อีกครั้งอีกครั้ง ที่ต้องเจ็บใจจุดเดิม ไม่หายสักที ไม่หายสักที อีกแล้วอีกแล้วความ เศร้ากลับมาทักทาย มันโถมมันซ้ำจนแทบไม่ได้หายใจ กี่แผลกี่แผล กำลังจะหาย สุดท้ายต้องเริ่มต้นใหม่ รักษาตัวใหม่ ประคองตัวเองด้วยภาพวันวาน เก็บความทรงจำดีๆ ให้นานเท่านาน บอกตัวเองเสมอ ว่าสักวันมันจะหาย ที่เคยไม่ไหว สักวันจะไหว ที่เคยเลวร้าย สักวันจะเบาลง ที่เคยต้องทุกข์ทน จะได้พบหนทาง ทางที่รักษาใจ เพราะว่าเจ็บช้ำ จึงได้เรียนรู้ เพราะมีชีวิตอยู่ จึงต้องเดินต่อไป แม้ว่าสักวันหนึ่ง ความทุกข์มันจะม้วนตัว กลายเป็นคลื่นลูกใหม่อีกครั้ง แต่ พรุ่งนี้พรุ่งนี้ คงดีกว่าที่แล้วมา ถึงแม้วันนี้ จะยังแอบมีน้ำตา กอดใจเอาไว้ ไม่มีสิ่งใดที่มัน จะสำคัญกว่า จะสำคัญกว่า ประคองตัวเองด้วยภาพวันวาน เก็บความทรงจำดีๆ ให้นานเท่านาน บอกตัวเองเสมอ ว่าสักวันมันจะหาย ที่เคยไม่ไหว สักวันจะไหว ที่เคยเลวร้าย สักวันจะเบาลง ที่เคยต้องทุกข์ทน จะได้พบหนทาง ทางที่รักษาใจ เพราะว่าเจ็บช้ำ จึงได้เรียนรู้ เพราะมีชีวิตอยู่ จึงต้องเดินต่อไป แม้ว่าสักวันหนึ่ง ความทุกข์มันจะม้วนตัว กลายเป็นคลื่นลูกใหม่ ฉันพร้อมจะยอมรับมัน ยอมรับความจริงที่เกิด ยอมรับว่าบาดแผลมันเปิด ยอมรับว่าเจ็บ ยอมรับว่าต้องการ จะหาย ยอมรับว่ายังรักเธออยู่ และต้องยอมรับรู้สักที ว่าต้องปล่อยเธอไป แล้วที่เคยไม่ไหวสักวันจะไหว ที่เคยเลวร้ายสักวันจะเบาลง ที่เคยต้องทุกข์ทนจะได้พบหนทาง ทางที่รักษาใจ เพราะว่าเจ็บช้ำ จึงได้เรียนรู้ เพราะมีชีวิตอยู่ จึงต้องเดินต่อไป แม้ว่าสักวันหนึ่ง ความทุกข์มันจะม้วนตัว กลายเป็นคลื่นลูกใหม่ ฉันพร้อมจะยอมรับมัน (อีกครั้ง อีกครั้ง อีกครั้ง อีกครั้ง อีกครั้ง อีกครั้ง) ฉันพร้อมจะยอมรับมัน (อีกแล้ว อีกแล้ว อีกแล้ว อีกแล้ว อีกแล้ว อีกแล้ว) ฉันพร้อมจะยอมรับมัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น