หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Chordza

Chordza


คอร์ด เนื้อเพลง วอนองค์นาคเผือก รำไพ แสงทอง พอดีม่วน chordza

Posted: 12 Nov 2020 06:00 PM PST

"


"

วอนองค์นาคเผือก


นั่งนับวันรอ ดนแล้วเด้เนาะ ที่บ่ได้ข่าว สายลมพัดพาใจเหงา คิดฮอดเมื่อคราวสองเฮาผูกพัน ริมสระพังทอง อ้ายกับน้องครองคู่สุขสันต์ สวมแหวนทองหมายปองใจมั่น ก่อนสิจากกันเข้ากรุงเมืองไกล ละภาพความหลังยังจำได้ สัญญาฮักบ่เลือนหาย ยังจำได้ บ่ลืมพี่ ละสายลมหนาวพัดวีวี่ มาซูนใจแต่ละครั้ง หัวใจเอ้ย แห่งคิดหลาย ละออกพรรษาสัญญาไว้ สิให้แม่ดอกมาขอ น้องกะเตรียมใจรอ แต่บ่เห็น คือคำเว้า กอดคำสัญญาจนออกพรรากะบ่เห็นส่น ผู้บ่าวสกล คนไกลอ้ายอยู่ไสน้อ ปล่อยให้คนคอยนั่งใจลอยเฝ้าคอยรอ ดนแล้วเดะเนาะ ที่เฮาบ่ได้พบกัน ริมฝั่งหนองหานเคยนั่งเคียงคู่กันกับอ้าย เมื่อคราวปีกลายน้องยังจำได้ วันนั้น ยังพางามงอนไหว้พระขอพรที่ดอนสวรรค์ สองใจฮักมั่น ผูกพันบ่เคยเสื่อมคลาย น้องว่าอ้ายคงลืมแล้ว คงลืมแล้ว แนวสองเฮาอยู่ไกลห่าง ย่านแต่เป็นลายต่าง แนวบ่ได้อยู่ซ้อน โอ้ย เคียงอ้าย ผู้อยู่ไกล ย่านแต่ใจ ของอ้ายมีคนเข้ามาฮ่วม ย่านแต่สวมคอไว้ แล้วลืมน้องผู้อยู่คอย อยู่ทางพี่ งานประจำปีประเพณีแห่ปราสาทเผื่ง ยังเฝ้าคิดเถิงเมื่อคราวนั่งเคียงคู่อ้าย พระธาตุเชิงชุมอธิษฐานร่วมกับพี่ชาย ขอวานพรไหว้ให้ปกปักรักษา ขอพรนาคาองค์พญานาคเผือก เคยอธิฐานให้ฮักมั่นในคำสัญญา แต่มาปีนี้บ่เห็นคนดีอ้ายคืนกลับมา อย่าให้น้องต้องคอยถ่า ปล่อยถิ่มสัญญา คือดอนแม่ม่าย ยามสายลมพัดมาต้อง ยามสายลมพัดมาต้องหัวใจหมองๆมันคิดฮอดเอานี่ หรือวาสนาน้องมีเพียงส่ำนี่ สาธุเด้อองค์พญานาคเจ้า ขอวอนเว้า อธิษฐานช่วย ดนใจให้อ้ายคืนกลับมา ขอพรนาคาให้ส่งยู้ แหน่เด้อท่าน


คอร์ด เนื้อเพลง สำคัญ O N C E STOONDIO chordza

Posted: 12 Nov 2020 05:00 PM PST

"


"

สำคัญ O N C E


เราเดินคุยกัน อย่างไม่รีบร้อน เธอเดินข้างฉัน ในวันที่ฟ้าอ่อน เรียงรายมากมาย ด้วยความงามของ เมฆเบาบางบนฟ้าสีจางอ่อน ฉันดึงเธอมากอด เราจูงมือกัน อย่างไม่รีบร้อน เธอยืนตรงนั้น เหมือนเดิมเมื่อวันก่อน เปลี่ยนฤดูกาล แต่มีเราสอง เมฆเบาบางปลิวหายไปวันก่อน ฉันจึงเดินมาบอก * ครึ่งหนึ่งของฉันคือเธอ ครึ่งหนึ่งเมื่อเธอสำคัญ ครึ่งหนึ่งในชีวิตที่มีวัน ครั้งหนึ่งเคยใกล้กัน ครั้งหนึ่งเมื่อฉันพบเธอ ครั้งหนึ่งที่เคยไหวหวั่น หากแต่วันพรุ่งนี้ยังมีกัน เคารพในความสัมพันธ์ จะรักษาให้เรานิรันดร์ จะรักษาให้เรานิรันดร์ นับจากวันนี้จะไม่มีใครอื่น ที่อยู่ตรงนี้นั่นคือเธอและฉัน เราผ่านเรื่องร้ายและเหตุการณ์นับพัน ครึ่งหนึ่งของฉันคือเธอ ( * )


คอร์ด เนื้อเพลง เสียงแคนจากแมนชั่น เวียง นฤมล chordza

Posted: 12 Nov 2020 04:00 PM PST

"


"

เสียงแคนจากแมนชั่น


ได้ยินเสียงแคนดังลอยแล่นมาจากแมนชั่น ไผน้อพักอยู่หม่องนั่นคนไกลบ้านคือเฮาบ่น้อ ทำนองลายล่องลายเศร้าฟังแล้วเหงาคึดฮอดแม่พ่อ สะกิดใจให้คึดพ้อหลายสิ่งที่รออยู่ในความจำ นับแต่ความจนพาดิ้นรนเป็นคนไกลถิ่น ความทุกข์บีบให้ต้องดิ้นยากงานบ่เซาแต่เช้าฮอดค่ำ มาไกลหลายปีติดต่ออยู่ กทม. บ่ได้ฟังลำ คืนนี้เหมือนแคนไถ่ถามว่าลืมทางเมือบ้านแล้วไป่ แม่นผู้ใด๋เป็นคนเป่าแคนกะส่าง แต่คนหลอยฟังมันช่างมีแฮงใจหลาย คนอยู่แมนชั่นยังเป่าแคนหวานซ้ำบ่ย่านอาย ยืนยันว่าเจ้าของเป็นไผออนซอนน้ำใจเจ้าของเสียงแคน ลายสุดสะแนนเสียงแคนแล่นจากแมนชั่น หล่อเลี้ยงคนเหงาไกลบ้านสู้เพื่อฝันบนทางยากแสน ให้แน่นเหนียวคือปั้นข้าวคนบ้านเฮาฮักกันมั่นแก่น เป่าอีกแนเด้อหมอแคนช่วยเป็นตัวแทนกล่อมใจไกลบ้าน ลายสุดสะแนนเสียงแคนแล่นจากแมนชั่น หล่อเลี้ยงคนเหงาไกลบ้านสู้เพื่อฝันบนทางยากแสน ให้แน่นเหนียวคือปั้นข้าวคนบ้านเฮาฮักกันมั่นแก่น เป่าอีกแนเด้อหมอแคนช่วยเป็นตัวแทนกล่อมใจไกลบ้าน


คอร์ด เนื้อเพลง ห่อหมกฮวกไปฝากป้า ไมค์ ภิรมย์พร chordza

Posted: 12 Nov 2020 03:00 PM PST

"


"

ห่อหมกฮวกไปฝากป้า


มื้อนี้เฮียนข่อย เพิ่นไปประสาฮีตฮอย ลงท่งหาหอย หาเห็ดและหาปลา เพิ่นส่อนอยู่บวก เพิ่นได้ฮวกมา เขียดจีนา แมงดาและกบน้อย มื้อนี้เฮียนข่อย ประมาณหกโมงแลง เ พิ่นเฮ็ดแนวกินแลง หอมหิ่นๆ กลิ่นตำดัง มีตำบักหุ่งหมกฮวกและกุ้งห่าง ถอนหายใจดังๆ กำลังนั่งแม่ข่อยใช้ เทิ่งอยากสิห่อง อยากสิไห่ เพิ่นบอกข่อยฮิฟ้าวไป เอาห่อหมกฮวก ให้ป้าสาก่อน เบิ่งไปฮอดเฮือนป้า เอิ้นหาป้าหมากะหอน ป้าเฮาบ่อยู่บ้าน ห่อหมกฮวกเอาไปฝากป้า ป้าไปนา เลยห้อยไว้หน้าฮั้ว ขากลับรถเสือกยางฮัว แหกลงแขงฮั๋ว รถกะเลยฮ้าง เบิ่ดแฮงหอบขึ้นฮึ้บๆ ฟ้าห้องฮึ้มๆ ฝนกะตกฮำ ฮาดหัวไหลมาฮอดหำ ฝนตกฮำเฮา เปียกฮอดหมกฮวก ห่อหมกฮวกเอาไปฝากป้า ป้าไปนา เลยห้อยไว้หน้าฮั้ว ขากลับรถเสือกยางฮัว แหกลงแขงฮั๋ว รถกะเลยฮ้าง เบิ่ดแฮงหอบขึ้นฮึ้บๆ ฟ้าห้องฮึ้มๆ ฝนกะตกฮำ ฮาดหัวไหลมาฮอดหำ ฝนตกฮำเฮา เปียกฮอดหมกฮวก ระยะทางมันกะไกลห่าง ซัวสิฮอดเฮียนเฮา หนหวยหลายฮุ้อยู่ดอกว่าเป็นลูกใช้เอาๆ เทิ้งสิฮาก รถเฮากะฮ้าง จูงมาหมากะเห่า หูกะอื้อหิวกะหิวข้าว โอ้ยหึ หึหึ หึหึ หึหึ ละกะ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ หึ ห่อหมกฮวกเอาไปฝากป้า ป้าไปนา เลยห้อยไว้หน้าฮั้ว ขากลับรถเสือกยางฮัว แหกลงแขงฮั๋ว รถกะเลยฮ้าง เบิ่ดแฮงหอบขึ้นฮึ้บๆ ฟ้าห้องฮึ้มๆ ฝนกะตกฮำ ฮาดหัวไหลมาฮอดหำ ฝนตกฮำเฮา เปียกฮอดหมกฮวก ห่อหมกฮวกเอาไปฝากป้า ป้าไปนา เลยห้อยไว้หน้าฮั้ว ขากลับรถเสือกยางฮัว แหกลงแขงฮั๋ว รถกะเลยฮ้าง เบิ่ดแฮงหอบขึ้นฮึ้บๆ ฟ้าห้องฮึ้มๆ ฝนกะตกฮำ ฮาดหัวไหลมาฮอดหำ ฝนตกฮำเฮา เปียกฮอดหมกฮวก ฮำฮอนนำห่อหมกฮวก ห้อยอยู่แขงฮั้วน้ำห่งหน้าดู ฮ่วยป้าลาวฮู้บ่ฮู้ ว่าเฮาห่อหมกฮวก ไปฝากป้า ฮ่วยป้าลาวฮู้บ่ฮู้ ว่าเฮาห่อหมกฮวก ไปฝากป้า


คอร์ด เนื้อเพลง ล้มตัว Drama Stream chordza

Posted: 12 Nov 2020 02:00 PM PST

"


"

ล้มตัว


ในวันคืนที่มี กับชีวิตที่ยัง ต้องดิ้นรน ยังค้นหาไม่เจอ ไม่มีจุดหมาย ชีวิตเท่าที่มี ที่ผ่านมาวันนี้ความหวัง ยังว่างเปล่า ต้องการใครสักคน ในวันเหนื่อยล้า บางครั้งอยากหยุดหายใจไม่เดินต่อไป * ในวันที่อับแสงเลือนลาง มาในชีวิต อ่อนล้าจนล้มตัวมีไหมสักคนช่วยดึงขึ้นไป ในค่ำคืนอ้างว้างเดียวดายไม่เหลือใคร อยากมีเพียงคนเข้าใจ ดูแลห่วงฉันไม่ทอดทิ้งกัน วันที่ฉันนั้นล้มตัว กี่รอยหยดน้ำตา ความผิดหวังซ้ำๆเจ็บช้ำต้องทุกข์ทน เผชิญความมืดมนบนทางโหดร้าย แค่เพียงใครสักคน โอบกอดฉันในวันที่ฉันนั้นเดียวดาย ช่วยลบรอยหัวใจในความอ้างว้าง บางครั้งอยากหยุดหายใจไม่เดินต่อไป ( * ) เเค่ใครสักคนได้ไหมช่วยฉันมาจับมือขึ้นไป วันที่ชีวิตฉันไม่เหลือใคร แค่เพียงคนสุดท้ายวันที่ฉันเดียวดาย ขอแค่เพียงใครสักคนได้ไหม คนที่เข้าใจ ในวันที่อับแสงเลือนลางมาในชีวิต อ่อนล้าจนล้มตัว เป็นเธอได้ไหมช่วยดึงขึ้นไป วันที่ฉันนั้นล้มตัว


คอร์ด เนื้อเพลง ลืมหรือจำ HIGHHOT Feat. chordza

Posted: 12 Nov 2020 01:00 PM PST

"


"

ลืมหรือจำ


* เธอจะลืมมันหรือจำ อยากกลับมาหาฉันหรือยัง ส่วนฉันยังดันทุรัง ยังคิดถึงเธออยู่ทุกวัน เเละฉันได้เรียนรู้มัน เธอจะลืมมันหรือจำ อยากกลับมาหาฉันหรือยัง ส่วนฉันยังดันทุรัง ยังคิดถึงเธออยู่ทุกวัน เเละฉันได้เรียนรู้มัน เธอเป็นคนเดียวที่รู้กัน ฉันยังจำคำพูดได้ทุกคำ เสียดาย ที่สุดท้ายเราไม่ได้คู่กัน เพราะว่าเธอ let me lone you for my pretty girl you for my best but i'm let you go เหมือนเมื่อก่อนฉันไม่รู้ และไม่มีทางได้รู้ เเต่ไม่เป็นไร เพื่อให้ฉันดูโต อยากกลับมามั้ยฉันไม่รู้ but you know feel like baby pluto ไม่มีเธอเเล้วมันจะตาย you know that why cause you my boo ( * ) เพราะว่าเธอ let me lone you for my pretty girl you for my best but i'm let you go เหมือนเมื่อก่อนฉันไม่รู้ และไม่มีทางได้รู้ เเต่ไม่เป็นไร เพื่อให้ฉันดูโต อยากกลับมามั้ยฉันไม่รู้ but you know feel like baby pluto she wanna let me go เธออยู่ใน safety zone เข้าใจเธอดีว่าเธอนั้น want to go และเธอก็ยังไม่รู้เเละไม่มีวันได้รู้ ว่าฉันนั้นรักเธอมากเเค่ไหน i know เธอไม่กลับมาเเล้ว และมันก็ทำให้กูโต baby เธอ ก็ทิ้ง everything เเละกูคง ต้องร้องจะเป็นจะตาย i'm cry bye bye bye you are my first.you are my life.this is my love. and fuckin missin you.


คอร์ด เนื้อเพลง หลายปี HIGHHOT Feat. chordza

Posted: 12 Nov 2020 12:00 PM PST

"


"

หลายปี


* เราก็คบกันมานานหลายปี เราก็ร่วมรักกันมาตั้งหลายที วันนี้แค่อยากขอโทษที่ฉันทำไม่ดี คืนนี้แค่ฝากพระจันทร์ดูแลเธอให้ที เราผ่านมันมาหมดแล้วไม่ว่าเรื่องร้ายดี แต่เธออยู่กับฉันตั้งแต่ชื่อเสียงฉันไม่มี วันนี้ชื่อเสียงของฉันนี้มันค่อนข้างขายดี แต่มันจะมีมั้ยเธออยู่ด้วยในวันนี้ รัก..ฉันยังรัก ฉันจะรักแม้เธอไม่รักก็ไม่เป็นไร เธอจะพัก เธอควรพัก เธอมีเขาฉันจะไม่ทักเพราะฉันเกรงใจ คิดถึงฉันมั่งได้มั้ยและช่วยกลับมาหาที อยากอยู่ด้วยกันอีกครั้งและไปด้วยกันทุกสถานี แค่เธฮจับมือฉันไว้แล้วท่องในโลกราตรี ขอแค่อีกสักครั้งแค่อีกไม่กี่นาที.. เธอมีรักอยู่ทางนั้น ยังมีฉันอยู่ทางนี้มันคงจะดี.. ถ้าเราไม่เลิกกันก่อน เราอยู่ด้วยกันตั้งแต่ฉันไร้ชื่อเสียง คนที่เข้ามายุ่งกับเธอตอนนั้นฉันคงกระทืบเสีย ตอนนี้ฉันเย็นลงแล้วตั้งแต่หัวใจมันพึ่งเสีย แน่นอนว่าเธอไม่ชอบเวลาทะเลาะแล้วต้องมาขึ้นเสียง สมองฉันสั่งให้ลืมแต่ใจมัน save ภาพนั้น ภาพที่ยืนข้างเธอและเธอก็ save ข้างฉัน มันไม่ใช่ภาพเบลอเธอคือ the best มากนะ ชอบเห็นเธอร่าเริงและก็ตัวเล็กน่ารัก เธอทำให้ท้องฟ้าสว่าง และฉันรู้สึกว่าชอบจัง เธอทำให้รักสง่า เหมือนมีดอกไม้รอบๆทาง เธอทำให้รักสัสๆ เธอบอกว่าฉันจะต้องดัง แต่วันนี้ท้องฟ้าสว่างมันมีความมืดมาครอบงำ กลายเป็นว่า..ความรู้สึกของฉันมันด้านชา ไม่ว่าในชีวิตจะมีกี่คนที่เข้ามา ฉันไม่เคยจะจำไม่เคยจะสนใบหน้าหรือคาดตา แต่ว่าฉันจำเธอได้หมดจะทุกคำพูดหรือท่าทาง ( * , * )


คอร์ด เนื้อเพลง ไม่มีข้ออ้าง NACHOT Feat. chordza

Posted: 12 Nov 2020 11:00 AM PST

"


"

ไม่มีข้ออ้าง


* จริงๆเธอควรจะเข้าใจอะไรบางอย่าง ว่าฉันมันเลวมันไม่ดีและเธอควรห่าง เคยบอกว่ารักเธอทุกทีก็ดีแต่พล่าม ไม่เคยแคร์เธอไม่รักดีไม่มีข้ออ้าง ไม่อยากให้โทรมาหา อย่าทำให้ฉันลำบากใจ เปรียบดังเหมือนโฆษณา กดข้ามให้มันเลยผ่านไป อนาคตก็ไม่มี ให้ฉันหามันมาจากไหน เอาคืนด้วยนาฬิกา ช่วงเวลาที่เธอเคยฝากไว้ ฝันเอาไว้ฝันกันอีกที เพราะคนเฮงซวยอย่างฉันที่เธอนั้นควรหลีกหนี ฝืนนเธออย่าฝืนเลยคนดี สิ่งหนึ่งที่อยากจะย้ำก็คือฉันมันไม่ดี เธอไม่ต้องทนเช็ดน้ำตาอีก นิสัยฉันมันปนกับสันดาน ใครจะมาทนกลายเป็นอีกคน พูดอะไรออกมาก็เป็นความผิด ใช้แต่อารมณ์กับเหตุผลที่เธอบอก ไม่เคยจะฟังคําๆนั้นที่เธอตอบ รู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งไหนเธอไม่ชอบ และยิ่งห้ามมันเท่าไรฉันก็ยังทำตลอด . ** แต่ว่าฉันว่าเธอคงต้องไป ไม่มีเวลาให้เริ่มใหม่ เก็บกระเป๋าเปิดประตูแล้วเดินไป ไม่ต้องเดินกลับมาไม่เป็นไร . ( * , * ) ฉันคงต้องไกลเธอคงได้ไปเจอใครสักทีเธอคงได้มีอะไรที่ดีเราควรไม่คุยกันไปสักปี แน่นอนฉันจำทุกตอนที่ไปด้วยกันได้มองเธอในทุกวัน แต่เหมือนที่ทำด้วยกันมันดันทุรัง สถานการณ์ต่างๆมันบีบให้ลบเรื่องราววันวานที่เก็บอยู่ลึกข้างในห้วงความทรงจำ แค่เพลงที่ฟังด้วยกันซ้ำๆฉันทำขึ้นมาเพื่อเธอทั้งนั้นเข้าใจฉันทีฉันคงต้องไปสักวัน ( ** , * , * )


คอร์ด เนื้อเพลง หยุดอยู่ตรงนั้น SCRUBB chordza

Posted: 12 Nov 2020 10:00 AM PST

"


"

หยุดอยู่ตรงนั้น


วันผ่าน เธอจากไปแสนนาน และยังคงดูเหมือนเรา เริ่มเลือนลางกันไป ตัวรู้ดี พยายามเข้าใจ เพื่อเดินต่อไป แต่คล้ายข้างในไม่อยากฟัง * หยุดอยู่ตรงนั้น ความสดใส ยิ้มที่คอยปลอบโยนหัวใจ และทำให้ใครนั้นฝันดี ยังคงไม่ไปไหน แม้วันนี้ เหลือเพียงความอ่อนไหว ที่ยังเฝ้าคอยและยังส่งเสียงไป ขอดาว ให้ใจเป็นเหมือนเก่า หวังเพียงหลับตา ให้ฟ้าห่มฉันเข้านอนในคืน...นี้ แม้มีฉันลำพัง?ที่ ( * ) ( * )


คอร์ด เนื้อเพลง ความสัมพันธ์บ่ทันตั้ง พจน์ สายอินดี้ X กล้าชัย ไทหนองคาย chordza

Posted: 12 Nov 2020 09:00 AM PST

"


"

ความสัมพันธ์บ่ทันตั้ง


เจ้าลืม อิหยังไปบ่หนอ ส่วนที่สำคัญ หากความสัมพันธ์เฮาสิไปต่อ ลืม เจ้าลืมไปแล้วบ่ เดินเรื่องไว้ดีกะด้อ แต่ว่าบ่มี * ซื่อเอิ้นของความสัมพันธ์ ของเฮาบ่ทันตั้ง จั้กคาอิหยังคึจังปล่อยไว้บ่ให้ความชัดเจน กับอ้าย เจ้าลองคิดเบิ่ง ซื่อเอิ้นของความสัมพันธ์ ของเฮาบ่ทันตั้ง ทั้งที่เฮาคุย เฮาฮักกันมาแต่เหิง หรือใจเจ้าบ่เกิ่ง บ่ได้เคิ่งที่ฮักอ้ายฮักเจ้า ** บัดนี้ ฟังเด้อหล่าสิจาเว้า ท้าวความเพื่อถามไถ่ ฟ้าแนนแถนแต่งไว้ ปานได๋ผลาเฮา สิได้สมคู่ซ้อน รึว่าสินั่งกอดเข่า เช็ดน้ำตาพังหย่าว น้อน้องนาง


คอร์ด เนื้อเพลง ความสัมพันธ์บ่ทันตั้ง มอส จารุภัทร Feat. chordza

Posted: 12 Nov 2020 08:00 AM PST

"


"

ความสัมพันธ์บ่ทันตั้ง


เจ้าลืม อิหยังไปบ่หนอ ส่วนที่สำคัญ หากความสัมพันธ์เฮาสิไปต่อ ลืม เจ้าลืมไปแล้วบ่ เดินเรื่องไว้ดีกะด้อ แต่ว่าบ่มี * ซื่อเอิ้นของความสัมพันธ์ ของเฮาบ่ทันตั้ง จั้กคาอิหยังคึจังปล่อยไว้บ่ให้ความชัดเจน กับอ้าย เจ้าลองคิดเบิ่ง ซื่อเอิ้นของความสัมพันธ์ ของเฮาบ่ทันตั้ง ทั้งที่เฮาคุย เฮาฮักกันมาแต่เหิง หรือใจเจ้าบ่เกิ่ง บ่ได้เคิ่งที่ฮักอ้ายฮักเจ้า ** บัดนี้ ฟังเด้อหล่าสิจาเว้า ท้าวความเพื่อถามไถ่ ฟ้าแนนแถนแต่งไว้ ปานได๋ผลาเฮา สิได้สมคู่ซ้อน รึว่าสินั่งกอดเข่า เช็ดน้ำตาพังหย่าว น้อน้องนาง


คอร์ด เนื้อเพลง คิดไปเอง(มโน) วงลูกเนียง chordza

Posted: 12 Nov 2020 07:00 AM PST

"


"

คิดไปเอง(มโน)


ชอบมโนไปเองคนเดียว ว่าเธอจะรักฉันเหมือนกัน ยิ่งคิดแล้วมันก็ยิ่งเศร้าเอง คิดเองเออเองแล้วหล่าว ว่าเธอหนาวคงต้องการใคร แล้วเธอจะรู้สึกหม้าย ว่ามีฉันใกล้ๆทุกวัน เธอบอกว่ารู้สึกดี ทำฉันคนนี้หัวใจสั่น ช่างเหมือนคนรักกัน จนมาถึงวันที่ฉันเห็น * เห็นเธอ...เดินไปหาใครคนหนึ่ง เพียบพร้อม จนฉันต้องถอยกลับมา ฉันมอง...มองดูหน้าเธอเห็นแววตา ที่เธอส่งมา บอกกันให้ฉันรู้ ** ชอบมโนไปเองคนเดียว ว่าเธอจะรักฉันเหมือนกัน ยิ่งคิดแล้วมันก็ยิ่งเศร้าเอง ชอบคิดมากไปเสียไกล นอนร้องให้จนตาบวมเป่ง มาหยบร้องนอนฟังเพลง บางทีนึกหลกตัวเอง จนเพลงมันจบลง บางทีฉันคงไม่มี คงไม่มีที่เธอต้องการ ช่างหน้าสงสาร สงสารตัวเอง ไม่มีสิทธิ์ไหรไปทวงคืน ได้เพียงยืนหลบสายตา กลัวเพื่อนหาว่าเหมือนหมา ที่หวงก้างไม่ใช่ของเอง โทษเธอไม่ได้ เธอไม่ผิดไหร เป็นฉันนี่ไง คิดเบล่ออยู่คนเดียว มาหยบร้องนอนฟังเพลง มาสมน้ำหน้าตัวเอง แล้วเพลงก็จบลง


คอร์ด เนื้อเพลง เดือนหงาย ทีเร็กซ์ (T Rex) chordza

Posted: 12 Nov 2020 06:00 AM PST

"


"

เดือนหงาย


เดือนหงาย แนมขึ้นฟ้าแล้วใจหาย บ่มีคนอยู่ข้างกาย ถืกลมหนาวซูนใจจนสั่น เดือนหงาย นั่งผิงไฟใต้เงาจันทร์ คิดฮอดคนเคยฮักกัน คิดฮอดคนที่อยู่แสนไกล * คิดฮอดคนเคยจู๋ฟืน คนบี๋คนยื่นปั้นข้าวจี่ คิดฮอดคำเว้าแต่กี้ ผู้ฮ้ายควันหนีผู้ดีควันใส่ แต่มื้อนี้จักเพินไปลี้อยู่ไส คนจับมือเฮาขางไฟ..คืนนั้น ปูสาดตุ้มผ้านวมสวมเสื้อกันหนาวสองโต ไฟไหม้ฟืนโผ่ๆ ปานได๋ใจกะยังสั่น ย้อนวาใจยังคึดนำเขาคนนั้น เฮ็ดหยังกะเลย..บ่อุ่น เดือนหงาย เป็นจั่งได๋อยู่ทางพุ้น คนทางนี้ยังใจมุน ยังบ่คุ้นกับการห่างกัน เดือนหงาย นั่งผิงไฟใต้เงาจันทร์ คิดฮอดคนเคยฮักกัน คิดฮอดคนที่อยู่แสนไกล ( * , * ) คิดฮอดคน เคยหอมเคยหยอกเคยซูน ในคืนเดือนหงาย


คอร์ด เนื้อเพลง ติด ONEONE chordza

Posted: 12 Nov 2020 05:00 AM PST

"


"

ติด


อาจเพราะว่าเธอไม่เคยให้ฉันเป็นคนสำคัญ อาจเพราะว่าฉันนั้นตั้งความหวังมากไป สุดท้ายต้องเจ็บ ไม่รู้ทำไม ที่ฉันนั้นต้องทุ่มเทให้ฝ่ายเดียว แต่แล้วเมื่อฉันต้องการจะไปจากชีวิตเธอ ก็เหมือนว่าเธอจะให้ความหวังขึ้นมา ก็แพ้เธออีก ก็แพ้เธอตลอดมา ต้องยอมให้เธอเรื่อยมาไม่เข้าใจ * ต้องติดอยู่ตรงนี้ไปนานเท่าไร ต้องติดอยู่กับความรักที่เป็นไปไม่ได้ ไม่รู้ว่าเดินต่อไปแล้วฉันจะเจออะไร ยิ่งมองไปก็เจอแต่ความไม่ชัดเจน แค่อยากจะยอมแพ้ยังทำไม่ไหว จะสั่งให้หยุดรักเธอคงทำไม่ได้ ยิ่งฝืนจะเดินต่อไป ก็เหมือนไม่มีความหมาย ไม่เข้าใจว่ายิ่งทุ่มเทไปเท่าไร ทำไมยังติดอยู่ตรงที่เดิม ไม่รู้ต้องทน ต้องอยู่อย่างนี้อีกนานเท่าไหร่ ไม่รู้เมื่อไรมันจะจบลงสักที ตรงนี้มันเจ็บ ความหวังก็ไม่มี สุดท้ายไม่มีหนทางให้ฉันไป ( * )


คอร์ด เนื้อเพลง แพ้เขา หนึ่ง พนม วีหก chordza

Posted: 12 Nov 2020 04:00 AM PST

"


"

แพ้เขา


แพ้..เท่านั้นตั๊ว คึดหาทางไปต่อบ่เห็น เตรียมใจยอมรับว่าเป็น คนแพ้เต็มตัวเต็มใจ อ้ายสู้เขาบ่ได้ จังได๋น้องกะเลือกเขา ภาพเขากับเจ้าแลนเข้าสมอง ต้องตกอยู่ สถานะเป็นรอง * อ้ายสิฝืน สิฝืน ไปต่อจังได๋ ให้เบิ่ดใจก็สู้เขาบ่ได้ หรือต้องตัดใจ ยอมปล่อยน้อง ได้ไปกับเขา ** คำว่าแพ้คำเดียว แลนตำใจอ้ายจนแตกสลาย เจ็บหลาย สิตายย่อนน้องเลือกเขา สิไปต่อจังได๋ ลมหายใจของอ้ายคือเจ้า เจ็บหลายที่น้องฮักแต่เขา เบิ่ดใจน้องก็มีแต่เขา อ้ายแพ้เขา..สุอย่าง ( * , ** )


คอร์ด เนื้อเพลง ไม่มีวันไหนไม่รัก ไอซ์ ศรัณยู chordza

Posted: 12 Nov 2020 03:00 AM PST

"


"

ไม่มีวันไหนไม่รัก


ทุกนาทีที่ผ่านพ้นไป ผ่านดีผ่านร้ายอะไรอะไรก็แปรเปลี่ยน มีเพียงบางคน ที่ยังหมุนเวียน ยัง..หมุนรอบใจ ทุกเรื่องราว ที่ผ่านเข้ามา ผ่านมุมอ่อนล้าและเหมือนรอบตัวไม่มีใคร หนาวและเคว้งคว้าง บนโลกกว้างใหญ่ ไม่เป็นไรเพราะภายในใจฉันมีภาพเธอ * ไม่มีวันไหนไม่รัก ไม่ใช่คิดถึงแค่วันที่เหงา ยังหายใจเข้าเป็นเธอเบาๆ โลกใบสีเทา ของฉันยังมีแต่เธอ เธออยู่ที่ไหนไม่รู้ แค่รู้ว่าในเวลาที่เผลอ บ่อยครั้งที่ฉันยังเรียกชื่อเธอ ได้ยินเสียงเธอ กระซิบข้างกันเสมอ ไม่จากไป เมื่อความรักมันไม่มีวันจะกลับย้อนมา แต่ความหลังก็ไม่มีวันจะเดินจากฉันไป เหลือแค่ความผูกพันต่อชีวิตในวันอ่อนไหว แค่นั้นก็ดีมากมายสำหรับฉัน ( * )


คอร์ด เนื้อเพลง ระเบียง JAYLERR chordza

Posted: 12 Nov 2020 02:00 AM PST

"


"

ระเบียง


กลับมาที่ห้องด้วยความเหนื่อยล้า ผ่านทุกปัญหาที่ได้เจอ จากห้องเล็กๆ ไม่กี่ตาราง มันดูกว้างๆ เมื่อขาดเธอ ตึกสูงๆ ที่เห็นยิ่งมองดูยิ่งเหงา เมื่อก่อนมีเธอให้พูดให้คุย ตอนนี้นะเหลือเพียงแค่เงา แสงไฟที่ส่องสว่างตั้งมากมาย ไม่เห็นจะสวยเหมือนดาวบนฟ้าที่พร่างพราย เสียงดังจากเมืองที่วุ่นวายไม่เคยจะหลับ แต่ทำให้โลกของฉันนั้นมันกลับเงียบสงัด เย้ * กี่วันที่เลยผ่าน ฮู้-ฮู ก็จบตรงที่เดิม ** อยู่ที่มุมเดิม ที่ไม่เห็นใคร ได้แต่นั่งเหงาอยู่ริมระเบียง ไม่มีใครมาเคียงข้างฉันเหมือนเก่า ที่ตรงนี้เงียบเหงาจนได้ยินเสียงหัวใจ มีแต่ตัวฉันที่ริมระเบียง คงได้ยินก็เพียงแค่เสียงของความว่างเปล่า ไปหาเพื่อนแล้ว Party ก็แล้ว ทำไมมันไม่ดีขึ้นสักที โทรหาคนนั้นเค้าก็ไม่รับ โทรหาคนนี้ไม่ว่างสักที ถ้ามีเธออยู่ตรงนี้ก็คงดี จะกอดเธอไว้ไม่ให้ไปไหน ให้โลกทั้งใบนั้นมีแค่ You and me But now I'm feeling so lonely Just me, myself and I ที่นั่งเหงาๆ ตรงระเบียง ก้อนเมฆยังรวมตัวกันร้องไห้ให้ฉันอย่างพร้อมเพรียง วิวตึกสูงนั้นคงจะสวย ถ้ามีเธอนั่งอยู่ข้างเคียง ( * , ** , ** )


คอร์ด เนื้อเพลง ออกสื่อบ่ได้ คู่แฝดโอเอ chordza

Posted: 12 Nov 2020 01:00 AM PST

"


"

ออกสื่อบ่ได้


กะขอบคุณที่ยังบอกกัน ถึงอ้ายรับบ่ทันตอนนี้ กับความรู้สึกดี ๆ ที่เธอมีให้กันเรื่อยมา แม้วันนี้ต้องเจอ กับคำที่เธอบอกลา เจ็บจนชา และยังบอกใครไม่ได้ อย่าให้เขาฮู้ความสัมพันธ์ และคืนวันที่เฮาเคยมี บล็อกเบอร์ ลบไลน์ให้ดี อย่าให้มีปัญหาคาใจ ภาพเฮาสองฮักกัน ดีลีตออกจากห้องใจ ให้เหลือแค่อ้าย และความทรงจำ * บอกกับอ้าย ถ้าเจ้าอยากไป ให้บอกใจว่าลืมอ้ายสา ที่ผ่านมา ... มันบ่สำคัญ ** ก็แค่ความฝันลม ๆ แล้ง ๆ บ่อาจแสดงให้ไผได้ฮู้ว่า ฮักเจ้ามากกว่าแผ่นฟ้า ฮู้บ่ สิโพสต์ลงเฟซกะเฮ็ดบ่ได้ จะโพสต์ลงไลน์ อ้ายยังน้ำตาคลอ ออกสื่อบ่ได้สำพอ น้องจั่งถิ่มกัน ** บ่เป็นหยังอ้ายยังบ่ตาย ยังหายใจในวันพ่ายแพ้ จะซ่อมใจที่มันอ่อนแอ และแก้ข่าวหลอยโพสต์ออกสื่อ บนมือถือ 4G ให้คนได้ส่าได้ลือ สิออกสื่อ ในวันที่ทำใจได้ อ้ายสิออกสื่อ ให้คนฮู้ ว่าอ้ายอกหัก


คอร์ด เนื้อเพลง ฮากเลือด(อ้ายเอ้ย) นะนุ่น ชลธิชา chordza

Posted: 12 Nov 2020 12:00 AM PST

"


"

ฮากเลือด(อ้ายเอ้ย)


เจ็บคักจนใจมันหลาบแล้วอ้าย สิให้คืนกลับไปมันคงสิบ่ได้ เคยเฮ็ดดีนำแป๋ล้มแป๋ตาย บ่มีความหมาย สุดท้ายอ้ายชั่วคือเก่า..... มันสมพอเซาแล้วล่ะ มันสมพอเซาแล้วหนา เซาเรียกเซาร้องสาน้องว่า ตอนนี้บ่มีค่าคือกันนั่นล่ะ ทำซงมาบีบน้ำตา เฮ็ดหน้าเป็นตาหลูโตน คือสิเบิดหม่องไปแล้วน้อคน หาทางเสี้ยงส้นบ่ได้แล้วตี้.. * น้องเคยเจ็บมาคักอิหลี มื้อนี่จนผ่านมาได้ เสียโง่ให้คนหลายใจ เจ้าชู้คืออ้ายมาคักแท้ สิให้โง่กลับไป อ้ายเฮ็ดกันไว้คักปานนี่แหม เซาสาอย่ามาตอแหล อย่าทำท่าว่าแคร์น้องคักหลาย โอ้ววว. ** อ้ายเอ้ย เก็บไว้สาคำฮักอ้าย น้องเคยได้แต่บ่จริง สันดานคนฟันแล้วทิ้ง ฮักบ่จริงอย่ามาเว้า ชู้เก่า ผู้ฮ่วมเจ้าลืมไลลา เฮ็ดปานหมาบ่มีเจ้า ค้านเกียข้าวกะเจิดหนี ก่อนกี้ เจ็บอิหลีน้องจื่อได้ ว่าอ้ายเคยชั่วปานได๋ หย่ำหัวใจน้องเพม้าง แม่นบ่อ้าย *** มันเบิดหนทางสิคืนต่าวโงหา น้องไห้จนว่า ฮากเลือดให้แนมบ่เห็น มักใหม่ไปหน้า เฮ็ดคือผู้หญิงเป็นของเล่น มันบ่จำเป็นที่น้องสิมาเห็นอกเห็นใจ มันบ่จำเป็นว่าโตน้องต้องให้อภัย ฟ้าวหนีไกลๆ บ่อยากอยู่ใกล้พวกบ่มีไผเอา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น